Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

VĂN HAY LỚP 3



BÀ NGOẠI KÍNH YÊU


Người được cả nhà quý trọng nhất là bà ngoại em. Năm nay, bà đã ngoài bảy mươi tuổi. Bà em đã già nhưng còn khoẻ lắm. Bà cưng chiều em nhất. Khi em được điểm mười, bà rất vui.Hôm nào mẹ em đi làm về muộn, bà thường nấu những món ngon mà em thích. Tối tối, bà thường kể chuyên cho em nghe. Hôm nào, bà cũng tắm cho em. Bà không bao giờ mắng em cả. Em rất yêu bà. Em mong bà sống lâu trăm tuổi để em được bà âu yếm vuốt ve.



123Friendster.Com
Link cố định

THƯ GỬI BỐ

Hà Nội, ngày 11 tháng 11 năm 2011.
Bố ơi!
Bố đi công tác xa nhà đã hai tháng nay rồi, con nhớ bố lắm!
Bố có khỏe không ạ?
Ba mẹ con con vẫn bình thường. Vắng bố, mẹ vất vả nhiều hơn trước nên con thường giúp mẹ trông bé Su Su. Bé Su Su đã mọc hai chiếc răng sữa đấy, bố ạ. Sau khi bố đi được mấy ngày thôi, bé đã tập đi được bốn bước, trông Su yêu lắm, bố ạ!
Con hứa sẽ học giỏi,chăm ngoan để bố vui lòng. Con chúc bố luôn mạnh khỏe, công tác tốt. Khi nào bố về, bố lại cho con đi hiệu sách để mua truyện nhé!
Con gái rượu của bố
Vi
Nguyễn Nhật Vi
                                                               BỐ EM


Trong gia đình, mọi người đều yêu thương em nhưng người thương yêu em hơn cả là bố em. Bố em năm nay đã gần bốn mươi tuổi rồi. Dáng bố cao lớn.Bố em là nhà khoa học nên công việc của bố rất vất vả. Bố em thường đi công tác xa nhà, cuối tuần mới về. Thế nhưng tối nào bố cũng gọi điện về để hỏi thăm tình hình ở nhà của ba mẹ con, đặc biệt là việc học tập của em.Khi em được điểm mười, bố khen em và còn thưởng cho em nữa. Lúc em học chưa tốt, bố không đánh mắng mà động viên, vỗ về em: “Con gái rượu ơi, con hãy cố gắng học giỏi nhé! Bố tin rằng con sẽ được điểm tốt nếu con cố gắng đấy.” Bố là người yêu vợ thương con hết mực. Cuối tuần, bố thường đưa em đi chơi công viên hay đi xem phim. Có lần , em bị sốt, bố chườm trán cho em pha nước cam và cho em uống thuốc nữa. Bố ôm em vào lòng, dỗ dành em ăn từng thìa cháo, đôi mắt bố đầy vẻ lo âu. Lúc em khỏi ốm, ánh mắt bố tươi vui, đầy yêu thương. Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để đền đáp công lao trời bể của bố đúng như câu ca dao:
“Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.”
   Email  Ghi cảm nhận

NGƯỜI HÀNG XÓM

Bà em thường bảo: “Bán anh em xa mua láng giềng gần.” Quả đúng như vậy, người hàng xóm thân thiết với gia đình em là bác Trang. Năm nay, bác đã gần bốn mươi tuổi rồi nhưng bác vẫn còn trẻ lắm.Bác làm ở hiệu may gần nhà. Bác luôn may những bộ quần áo mới cho mọi người. Bác Trang là con gái miền Nam nên giọng nói của bác rất trong trẻo, dễ nghe. Khi đi làm về, bác thường đi chợ, nấu cơm. Bác thật đảm đang. Có món gì ngon, bác cũng mang sang cho nhà em thưởng thức.Tối đến, bác lại dạy hai anh con bác học bài. Nhà em có công việc gì bác luôn giúp đỡ nhiệt tình. Gia dình em rất yêu quý và kính trọng bác Trang. Riêng em, em coi bác như người bác ruột của mình vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét